Nổi mụn ở bộ phận sinh dục là biểu hiện của bệnh gì?


Nổi mụn ở bộ phận sinh dục là biểu hiện của bệnh gì?
đàn ông cũng có những vấn đề rắc rối ở bộ phận sinh dục không riêng gì nữ giới. Thời gian gần đây, có nhiều bạn nam thắc mắc về hiện tượng nổi mụn trắng ở bao quy đầu, không biết nó là tình trạng bình thường hay là triệu chứng của một bệnh lý nào đó. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để những thắc mắc trên được giải đáp.
Bệnh sùi mào gà
- Đây cũng là một trong những bệnh xã hội chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn hoặc có thể nhiễm bệnh do một số nguyên nhân gián tiếp khác.

- Sùi mồng gà do virus HPV gây nên và có thời gian ủ bệnh khá dài từ 2-9 tháng.

- Ban đầu, bệnh sẽ có triệu chứng nổi những nốt mụn trắng hoặc đỏ nhỏ. Sau đó phát triển to hơn thành từng mảng sần nhú gai, bề mặt ẩm ướt, có hình dạng như mào gà hoặc súp lơ, giữa các u nhú khi ấn vào có chảy mủ hoặc nếu bị va chạm, cọ sát dễ bị chảy máu. 
bệnh lậu

 Lậu là nhóm bệnh xã hội khôn xiết nguy hiểm, lây chính qua quan hệ tình dục không an toàn. So với thanh niên, lậu ở nữ thường khó thấy và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới về các dấu hiệu của lậu ở nam và nữ. Hy vọng sẽ giúp người bệnh sớm phát hiện và có cách phòng tránh hiệu quả.

benh lậu do siêu song cầu khuẩn Gram gây ra và những nguyên nhân chính mà chúng ta mắc phải loại vi rút này:

1, Do quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Đáng chú ý nhất là quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm và người đồng tính
2, Truyền từ mẹ sang con, khi người mẹ bị mắc bệnh thì tỉ lệ lây bệnh cho con là khá cao.
3, Dùng chung vật dụng với người nhiễm bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng...
4, Do sự đụng chạm với vết thương hở với người nhiễm bệnh

thường nhật lậu ở nam giới thường nhận thấy dễ hơn ở nữ giới thông qua các bệnh lậu và triệu chứng sau:
- Đi tiểu khó khăn, đi tiểu buốt, tiểu rát nước tiểu nóng gây rát cho dương vật và khi nặng hơn có thể chảy mủ ở bộ phận sinh dục của nam
- Cảm giác đau ở bộ phận sinh dục nam, đặc biệt ở ống niệu đạo, cảm thấy rát buốt khi dương vật cương.
- Sưng tấy ở dương vật, ngoài ra còn ngứa rát xung quanh bộ phận sinh dục nam.
- Chảy dịch như nhựa chuối ở ống niệu đạo vào sáng sớm.
- Khi bệnh nặng thì có thể gây sốt cho bệnh nhân.
- Qua thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày, sớm nhất là sau 24 giờ, bệnh sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài. Người nhiễm bệnh cần phải đến ngay bác sĩ chuyên khoa trong thời gian sớm nhất để có phác đồ điều trị kịp thời, tránh lây nhiễm sang những vùng lân cận.


Bệnh mụn rộp sinh dục
- mun rop sinh duc do virus HSV xâm nhập và gây nên. Bệnh chủ yếu lây qua con đường tình dục. Khi nhiễm HSV, người bệnh sẽ có biểu hiện nổi những nốt mụn phồng rộp phát triển theo từng nhóm, bên trong có chứa dịch mủ màu trắng, dễ vỡ và lan ra những vùng xung quanh tạo thành những vết loét khiến người mang bện đau đớn.

- Ở nữ sẽ có hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều và đau ở vùng xương chậu. Triệu chứng này có thể dễ chẩn đoán nhầm thành viêm vùng chậu, nhiễm nấm, hay thậm chí là viêm cổ tử cung.
- Ở nam bệnh thường xuất hiện ở qui đầu, da qui đầu và da dương vật hoặc chúng cũng có thể mọc ở vùng da bìu và vùng lông của dương vật.


Bao quy đầu nổi mụn trắng ko phải là một hiện tượng bình thường và cần phải đến ngay bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Nếu mắc phải hai loại bệnh xã hội trên thì nguy cơ dẫn đến ung độc dương vật, ung thư cổ tử cung là rất cao. Hãy bảo vệ sức khoẻ của mình, đừng vì một lý do nào đó mà kéo dài bệnh hoặc không chữa, việc này có thể dẫn đến nhiều hệ luỵ hết sức nghiêm trọng.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét