Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ

Dấu hiệu sùi mào gà ở nữ

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư âm hộ, âm đạo và cổ tử cung.

Các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở phụ nữ
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thể hiện rõ nhất ở môi lớn, mối nhỏ, âm đạo – âm hộ, cổ tử cung… Hoặc tổn thương bệnh cũng có sẽ xuất hiện ở hậu môn, miệng hoặc tay nếu có quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc tay có vết xước mà tiếp xúc với “mầm bệnh”.

Khi bệnh bộc phát bạn sẽ thấy những dấu hiệu như: Ngứa âm đạo – âm hộ, ra nhiều khí hư và xuất hiện những nốt mụn sùi nhỏ li ti màu trắng đỏ, mềm, không cuống, không đau và tụ thành đám giống như mào gà, hoa lơ hoặc quả dâu. Khi dùng tay sờ vào thì sẽ thấy những nối sùi đó mềm mủn và có dịch chảy ra. Lấy dịch này sét nghiệm sẽ thấy có virus sùi mà gà đang di chuyển.

Bên cạnh đó, khi thăm khám phụ khoa sẽ thấy những tổn thương trợt loét, chảy máu ở cổ tử cung. Một số trường hợp có tổn thương xuất hiện ở cả trực tràng và bẹn. Đặc biệt, những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở miệng thường giống với bệnh nhiệt miệng và viêm họng nên có thể khiến người bệnh bị nhầm lẫn, do đó mà làm chậm trễ việc điều trị.

Những dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở phụ nữ rầm rộ và rõ ràng hơn so với nam giới, nên việc phát hiện và điều trị cũng dễ dàng hơn. Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu được điều trị sớm sẽ rất mau chóng khỏi và bệnh sẽ không tái phát. Nhưng nếu bệnh không được điều trị hoặc điều trị không triệt để thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nữ. Nếu các bạn thấy xuất hiện các triệu chứng trên nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét