Kiến thức về căn bệnh sùi mào gà

Căn bệnh sùi mào gà là gì?
Bệnh sùi mào gà gì? – Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội do virus Humapopilloma (HPV) gây nên, lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục. Sau khi lây bệnh khoảng từ 2-9 tháng, bệnh bắt đầu bằng những sùi nhỏ màu hồng nhạt, mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm, bề mặt mềm. Về sau những u nhú này phát triển thành những gai hoặc những lá chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, giữa các nhú gai có thể ấn ra mủ. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sùi mào gà gây nhiễm khuẩn, chảy máu, cản trở giao hợp. Trong đó biến chứng nguy hiểm nhất của sùi mào gà là gây ung thư âm hộ, âm đạo và cổ tử cung.

Phân loại HPV như thế nào?
Hiện nay người ta đã phân chia được gần 100 loại HPV, trong đó có 30 loại gây ra quá trình tăng sinh tế bào biểu mô của cơ quan sinh dục con người, biểu hiện trên lâm sàng là những đám mụn màu hồng, màu trắng lồi cao như hình mào con gà, những đám mụn sùi này sau một thời gian sẽ làm biến đổi cấu trúc phía sâu của lớp da, phá hủy cấu trúc bình thường của da gây ra những đáp ứng và biến đổi không có lợi của cơ thể với bệnh.

Có 2 chủng HPV có ái tính với mô tế bào ở cổ tử cung phụ nữ là HPV 16 và HPV 18. Hai loại virus này có tính chất xâm lấn sâu vào cổ tử cung, làm thay đổi mô tử cung thành các tế bào ác tính ung thư. Ngoài ra hai chủng khác là HPV 6 và HPV 11 có khả năng gây ung thư hậu môn, ung thư vòm họng.


Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết và thường gặp giữa bệnh ung thư cổ tử cung và ung thư dương vật với HPV. Hầu hết những người bệnh này thường không được điều trị đúng phác đồ, đi cắt đốt bừa bãi mà không nghĩ bản chất của bệnh, cứ đi đốt hoài đốt mãi cuối cùng mụn sùi vẫn mọc lại như thường, khiến người bệnh cảm thấy tuyệt vọng. Vì vậy khi bị nhiễm sùi mào gà các bạn phải đến ngay các trung tâm y tế chuyên khóa có uy tín để  được khám chữa kịp thời và hiệu quả.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét