Cách chữa và điều trị sùi mào gà dân gian

Cách chữa và điều trị sùi mào gà dân gian

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus gây ra các u nhú  có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, khi có sung chấn có thể  chảy máu, nhiễm trùng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.

Rất nhiều người áp dụng các phương pháp dân gian để điều trị bệnh sùi mào gà.
- Dùng vỏ chuối: Hàng ngày bạn lấy vỏ chuối trà xát vào vùng bị da bị nhiễm bệnh.Phương pháp này bạn cần kiên trì vì phải sau một khoảng thời gian tầm vài tuần mới bắt đầu thấy công hiệu.
- Giấm táo: Bạn nên sử dụng bông gòn có chứa dấm táo bôi vào khu vực bị ảnh hưởng và để qua đêm. Giấm táo có tính axit nên khi bôi có thể ảnh hưởng đến vùng da xung quanh, nếu như cảm thấy đau rát hay dấu hiệu lạ gì đó thì bạn nên ngưng sử dụng phương pháp này.
- Khoai tây: Cắt khoai tây thành từng lát sau đó dùng những lát này chà xát lên vùng tổn thương, các mụn cóc sẽ biến mất sau khoảng vài ngày.
- Nước ép lô hội: Đây là phương pháp dân gian dành cho những người bị bệnh sùi mào gà, nước ép lô hội có công dụng rất tốt giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, các loại kem bôi có chứa thành phần lô hội cũng rất tốt cho những người bị bệnh sùi mào gà.
Với các phương pháp dân gian này thì bệnh sùi mào gà chỉ có tác dụng ngăn ngừa hay hạn chế những nốt sùi đó trong một thời gian ngắn mà không điều trị tận gốc được, những u nhú, nốt sùi có thể tiếp tục mọc và lây lan hoặc có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Vì vậy, cách tốt nhất là các bạn nên đến các trung tâm y tế có uy tín và chất lượng để thăm khám và nghe tư vấn của bác sĩ, để có một phương pháp điều trị hợp lí nhất. Bạn nên thăm khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn muốn áp dụng những phương pháp dân gian để chữa sùi mào gà.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét