Bệnh sùi mào gà có bị ngứa không?

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, đó là bệnh sùi bộ phận sinh dục do virus Human papilloma (HPV) gây nên. Đây là loại virus gây ra các u nhú  có nhiều gai nhỏ giống như mào gà, chai cứng gây ngứa, khi có sung chấn có thể  chảy máu, nhiễm trùng.Tổn thương mà HPV gây nên là các mụn sần sùi như da cóc nên gọi là mụn cóc, khi các mụn này ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục.

Nhiều bạn thắc mắc bệnh sùi mào gà có bị ngứa không? Chúng ta xin được trả lời câu hỏi của bạn:
Sùi mào gà sẽ gây ra các tổn thương ở vị trí khô ráo hay ở môi trường có nhiệt độ thấp tại cơ quan sinh dục thường có là các nốt dẹt, ở những vị trí ẩm ướt, nóng thì các nốt có dạng sợi hoặc u nhú. Biểu hiện ban đầu của bệnh là các nốt sẩn đỏ, sau đó các nốt mọc tăng lên và thành từng cụm, biểu hiện là các u nhú, mềm, có dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà, có màu xám hoặc hồng, có chân hoặc có cuống., hơn nữa rất dễ xuất hiện tình trạng lở loét, chảy máu. Những tổn thương thường tiết dịch âm ỉ giống như mủ và có mùi hôi khó chịu, có cảm giác ngứa rát, nếu gãi sẽ gây ra trầy xước da và có thể dẫn đến viêm nhiễm thứ phát.

Vậy nên khi có người  thân hỏi bạn bệnh sùi mào có bị ngứa không thì bạn hãy trả lời như trên và khuyên người ấy nên đi khám nếu phát hiện những triệu chứng vừa nêu để được điều trị kịp thời, phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh và những di chứng nguy hiểm.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét