Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà
Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội có khả năng lây truyền rất nhanh. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục nếu như không kịp thời phát hiện và chạy chữa kịp thời thì sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy bài viết này chúng tôi xin cung cấp cho bạn cách phòng tránh bệnh sùi mào gà.

1. Tích cực tuyên truyền tính nguy hiểm của bệnh
Đây là nhiệm vụ rất cấp thiết và quan trọng. Cần giáo dục và tuyên truyền nhận thức tới mọi tầng lớp nhân dân, bất luận là nam hay nữ, già hay trẻ đều cần phải có những hiểu biết nhất định về căn bệnh này, hiểu được những con đường truyền nhiễm bệnh, dấu hiệu nhận biết và những nguy hại của nó đối với sức khỏe con người.
Thông qua tuyên truyền phổ biến về căn bệnh có thể nâng cao nhận thức của người dân, tăng cường ý thức trách nhiệm đối với gia đình và xã hội, khiến họ biết tự cách bảo vệ mình, giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà.

2. Phát hiện sớm, chuẩn đoán sớm, điều trị sớm
Khi phát hiện có những triệu chứng bất thường giống với bệnh cần lập tức đến các trung tâm y tế chuyên khoa có uy tín để tiến hành khám và điều trị. Cần tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị bệnh triệt để.

3. Phòng tránh lây nhiễm bệnh cho người thân
Chồng hoặc vợ hay bạn tình của người bị mắc bệnh sùi mào gà cũng nên đi khám và trong thời gian người bệnh chữa bệnh thì cả hai nên đi khám định kỳ và làm theo hướng dẫn của bác sỹ. Đa phần bệnh nhân sùi mào gà bị tái phát là do bạn tình cũng bị viêm nhiễm, cần kiêng kị và tránh các hành vi tình dục để có thể giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh. Người bệnh nếu quan hệ tình dục nên sử dụng các biện pháp an toàn ( sử dụng bao cao su ). Người viêm nhiễm sùi mào gà cần nhanh chóng nói rõ tình trạng bệnh của mình cho người thân trong gia đình, cho vợ ( hoặc chồng) mình để đôi bên tích cực phòng tránh bệnh. Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà cấn chú ý tránh quan hệ trực tiếp, sử dụng các biện pháp an toàn để có  cách phòng tránh bệnh sùi mào gà lây nhiễm cho vợ ( chồng) người bệnh. Không dùng chung các đồ vật như khăn tắm, chăn, màn, quấn áo,...

4. Giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh

Không sử dụng các chất kích thích, thực hiện quan hệ một vợ một chồng, thủy chung, không quan hệ bừa bãi. Những người đã điều trị khỏi bệnh nên kiên trì quan sát một thời gian (có thể đến 6 tháng) và tiến hành kiểm tra tái khám định kì. Người mắc bệnh sùi mào gà khi quan hệ nên sử dụng bao cao su để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HPV virus.

Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét