Bệnh sùi mào gà là bệnh gì

Sùi mào gà là bệnh do virut có tên là Human Papilloma Virus (HPV) gây nên. Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị mắc bệnh và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn nên được xem là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và phổ biến hiện nay.

- Bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục thiếu an toàn cùng với người đã mắc bệnh. Đây chính là lí do chủ yếu khiến cho bệnh sùi mào gà phát triển với tốc độ rất nhanh như hiện nay.
- Ngoài ra bệnh có thể lây lan sang thai nhi, xuất hiện ở những người vệ sinh cá nhân kém, viêm âm đạo, viêm bao quy đầu và những người có hệ miễn dịch kém.
Bình thường mọi người đều rõ nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà là thông qua con đường quan hệ tình dục với người đã mắc bệnh mà không biết rằng có rất nhiều các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà khác rất dễ bắt gặp khi chúng ta tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người khác.
Triệu chứng của bệnh sùi mào gà là gì?
Sùi mào gà sẽ có những dấu hiệu khác nhau ở nam và nữ
Bệnh sùi mào gà nữ giới:
- Thường khó nhận thấy hơn ở nam do đặc trưng cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ.
- Xuất hiện các nốt sùi, nhô ra như những nhú gai, có màu hồng, lâu ngày các vết sùi liên kết với nhau thành từng mảng rộng như những mào gà.
- Sùi mào gà thường xuất hiện ở các vị trí như  môi bé, môi lớn, âm vật và ở những bộ phận bên trong khó nhìn thấy như âm đạo, cổ tử cung, đáy chậu, xung quanh niệu đạo. Bệnh còn xuất hiện ở miệng, hậu môn nếu diễn ra hoạt động quan hệ thiếu an toàn tại những vùng này.
Bệnh sùi mào gà ở nam giới:

Thường thấy ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh bao quy đầu, vùng hãm, da bìu, thân dương vật,  với các biểu hiện tương tự như ở nữ giới. Nam giới cũng có thể thấy các vết sùi trong miệng, hậu môn nếu diễn ra quan hệ tình dục tại những vùng này.
Xem thêm: Bệnh sùi mào gà ở nam
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét