Bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào?

Bệnh sùi mào gà biểu hiện như thế nào?

1. Biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà là những u nhú dạng mào gà hoặc như hoa lơ

Những u nhú này dần dần hiện ra sau khi sùi mào gà ủ bệnh trong khoảng từ 4 tuần đến 8 tháng tùy thuộc đối với mỗi người khác nhau. Ban đầu, chúng là các nốt nhỏ, rồi thì phát triển lớn dần lên, một số mụn nhú nhô cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Các thương tổn sùi mào gà có hình dẹt tròn, bề mặt khô ráp. Tùy vào từng nơi, các mụn sùi sẽ có màu đỏ, màu trắng, hồng hoặc xám.
U nhú sùi mào gà có thể đứng độc lập hoặc bám lấy nhau tạo thành từng chòm lớn. các nốt có bề mặt nhũn, ẩm ướt, dễ bị mủn, khi ấn vào giữa các nốt sẽ thấy có dịch mủ chảy ra. Khi sùi mào gà mọc nhiều thành từng mảng, nó tạo ra bề mặt hình răng cưa giống như mào gà hoặc thành từng khối lô nhô giống như hoa súp lơ.
Ở những người bị sùi mào gà mà vệ sinh thiếu sạch sẽ dễ mắc thêm bệnh lậu hoặc đang trong giai đoạn mang bầu thì các thương tổn sùi mào gà hay mọc thành các khối lớn, có khi to như cái bát, màu đỏ tươi và tiết ra chất nhờn mùi hôi, khó chịu.
Thông thường, các nốt sùi mào gà không gây khó chịu nhưng khi nó bị trầy xước thì sẽ lở loét, dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây đau đớn cho người bệnh.

2. Các vị trí xuất hiện của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thể phát triển ở nhiều vùng trên cơ thể người bệnh chỉ cần có sự tiếp xúc với nguồn bệnh. Bệnh xuất hiện ở trong vòm họng, khoang miệng, hậu môn nếu có quan hệ tình dục không an toàn qua những con đường này với người mắc bệnh. Các tình huống này được gọi là sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở họng, sùi mào gà hậu môn. mặt khác, cũng có trường hợp nó xuất hiện ở các nếp gấp bẹn hoặc ở tay, chân người bệnh…

Nhưng vùng hay xuất hiện nhất của sùi mào gà đó là ở bộ phận sinh dục nam và nữ. Đối với nam giới, sùi mào gà xuất hiện nhiều nhất trên dương vật…. Ở nữ giới, nó xuất hiện phổ biến tại âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, thậm chí là ở cả màng trinh. Sùi mào gà ở nữ nếu không được phát hiện kịp thời và chữa trị chính xác thì sẽ gây nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tử cung.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét