Nổi mụn cứng ở vùng kín nữ giới là triệu chứng mụn cóc sinh dục

Hỏi: Tôi biểu hiện phần môi âm hộ của mình có những nốt mụn sần sùi, có chân, sờ vào cực kỳ cứng và thô ráp từ cách đây 3 tuần. Chúng vững mạnh từ các nốt mụn giết nhỏ mọc tản mát trước đó nhưng do chủ quan nên tôi không đi kiểm tra, cũng không tác động gì đến chúng. Dạo gần đây mụn mọc nhiều hơn hẳn, tôi có tìm hiểu trên mạng thì được biết nổi mụn cứng ở khu vực kín phụ nữ là triệu chứng bệnh mụn cóc sinh dục. Tôi vô cùng lo sợ, có lẽ tôi mắc bệnh này thật vì trước đó từng có quan hệ dục tình không chỉ với một người. Siêu mong nhận được lời khuyên của bác sĩ!

Bảo Linh – quang quẻ Trung, Hà Đông, Hà Nội
Trả lời: Bạn Bảo Linh thân mến, đầu tiên cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc tới hộp thư điện tử của Phòng khám xét đa khoa Bảo Anh. Trong thư bạn diễn tả tương đối rõ ràng về tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín phụ nữ và siêu có thể đó là triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục. Mặc Dù vậy, chúng tôi chưa thăm khám trực diện cho bạn nên vẫn chưa thể khẳng định xác thực bệnh tình của bạn. Chúng tôi mong đưa ra lời khuyên về tình trạng của bạn như sau:

Nổi mụn cứng ở vùng kín đàn bà siêu có thể là mụn cóc sinh dục

Theo như trong thư bạn Linh diễn tả, bạn từng có quan hệ tình dục không chỉ với một người, sau đó vùng kín có thể hiện mụn giết nhỏ lí tí nhưng chủ quan bỏ quên và cách đây 3 tuần chúng lớn mạnh thành những nốt mụn sùi cứng, có chân mụn. Những biểu hiện này rất điển hình cho bệnh mụn cóc sinh dục ở phụ nữ.
Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu nhất làm truyền nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục, căn bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất do virus HPV gây nên. Hơn nữa, bạn Linh chia sẻ có quan hệ dục tình với nhiều người nên khả năng mắc căn bệnh này càng cao. Tuy nhiên còn có một số nguyên do khác cũng làm truyền nhiễm căn bệnh này như: xúc tiếp trực tiếp thân mật, truyền máu, sử dụng chung vật dụng cá nhân,... Dù rằng khả năng truyền nhiễm thấp hơn nhưng vẫn có thể xảy ra, nhất là với những người hoạt động hàng ngày cộng bệnh nhân mụn cóc sinh dục.

Nổi mụn cứng ở vùng kín đàn bà có phải mụn cóc sinh dục không?
Ở nữ giới, lúc bị mụn cóc sinh dục thì sẽ có các thể hiện trước hết như: nổi mụn giết nhỏ lí tí ở những phần của cơ quan sinh dục, thường phát hiện từ mép ngoài của môi sinh dục lan sâu vào bên trong âm đạo và lan sang cả các vùng niêm mạc ngay bên như bẹn, hậu môn. Sau một thời kì gia tăng, từ những nốt mụn nhỏ ban đầu sẽ hình thành mụn sùi to, sờ vào có cảm nhận ráp tay, hơi cứng nên được gọi là mụn cóc sinh dục. Các vận động thường ngày dễ làm mụn bị cọ xát với quần lót hay khi quan hệ tình dục cũng có thể làm mụn bị vỡ vạc ra, gây chảy mủ rất hôi thối. Tại các vết mụn tan vỡ còn bị rỉ máu, dễ gây sang thương, bội nhiễm cực kỳ hiểm nguy. Vì vậy, rất có thể nếu nổi mụn cứng ở khu vực kín phụ nữ như của bạn Linh là do bệnh mụn cóc sinh dục gây ra.

Lời khuyên của bác sĩ

Căn bệnh này tiến triển chậm, sau khi nhiễm vi rút chưa phát bệnh ngay mà phải ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, diễn biến bệnh cũng không nhanh như lậu và herpes sinh dục. Mặc Tuy nhưng, các biến chứng do căn bệnh này gây ra siêu nguy hiểm, có thể tương tác trực diện tới công năng sản xuất của chị em đàn bà và nhất là có thể gây ung thư vì các nhà kỹ thuật đã thể hiện được rằng khuẩn HPV quá phát có liên quan trực diện tới việc hình thành tế bào ung thư.
Bạn Linh thân mến, các thầy thuốc Phòng thăm khám đa khoa Bảo Anh khuyên rằng bạn nên đi khám xét ngay vì với xuất hiện của bạn thì bệnh đã tiến triển được một thời gian. Điều trị bệnh càng sớm thì khả năng hồi phục càng cao và nguy cơ tái phát sau điều trị cũng giảm bớt. Tuy rằng bệnh mụn cóc sinh dục không thể chữa khỏi hoàn toàn và rất dễ tái phát nhưng hiện nay đã có cách giải quyết mới điều trị gần như triệt để căn bệnh này. Phòng khám xét đa khoa Bảo Anh cũng đang ứng dụng bí quyết điều trị mới này và hiệu quả siêu hăng hái. Đó là khoa học tiêu dùng nguyên lý tia chiếu nguyên quang ALA – PDT để tấn công trực tiếp vào những ổ mụn cóc sinh dục, xoá sổ tận gốc tế bào nhiễm vi rút HPV và song song sản sinh ra một lượng lớn oxygen để xúc tiến tái tạo tế bào mới khỏe mạnh đổi thay. Điều trị bằng thủ pháp này cho hiệu quả khỏi bệnh lên tới 90%, giảm toàn bộ tối đa nguy cơ tái phát bệnh mụn cóc sinh dục.
Hi vẳng rằng bạn Bảo Linh thư giãn với lời tham mưu của những thầy thuốc về tình trạng nổi mụn cứng ở vùng kín và sẽ thu xếp tương lai khám xét tại Phòng xét nghiệm đa khoa Bảo Anh – 59 Khương Trung, Hà Nội. Để yên tâm hơn, bạn có thể gọi tới số hotline của phòng khám: 02438.288.288 để được tham mưu cẩn thận hơn nhé!
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét