Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà
Bạn Phạm Tiến Dũng: có câu hỏi Các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà như thế nào? Và ngày hôm nay, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung xin được trả lời câu hỏi này của bạn như sau:
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội hay gặp ở cả hai phái và bệnh là do virut Human papilloma gây  nên, lây lan chủ yếu qua quan hệ tình dục.

Nhưng, bệnh đa phần là có quãng thời gian ủ bệnh tương đối dài từ 1-8 tháng, mà trong thời gian này, bệnh sẽ không có biểu hiện cụ thể nên nhiều người thường không biết và vô tình làm lây truyền sang cho những người khác.

hết giai đoạn ủ bệnh, bệnh sẽ xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng hơn, đó là ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những u nhú nhỏ, hơi nhô cao, mềm, có đường kính từ 1-2mm, màu đỏ, nhìn như mụn , không có cảm giác ngứa hay đau nên nhiều thường có tâm lý chủ quan.

Sùi mào gà ở nam giới đa số thấy có ở dương vật, bao quy đầu, da bìu, còn với nữ thường thấy ở  âm đạo, môi lớn và môi nhỏ.

Sau dần, những u nhú này mọc càng ngày càng nhiều, phát triển rộng ra thành những chùm có vỏ ngoài sần sùi và khá ẩm ướt, màu đỏ nhạt hoặc xám, nhìn như bông hoa súp lơ hay cái mào gà. Không những vậy, khi ấn vào các u nhú đó sẽ thấy có mủ, máu chảy ra gây đau đớn và nguy cơ bội nhiễm cao.

Sùi mào gà bình thường sẽ không gây ngứa ngáy,khó chịu nhưng khi các nốt sùi mào gà to dần, lây lan rộng ra xung quanh hậu môn hay lên trên cả những nếp gấp mép bẹn, người bệnh sẽ có cảm giác vướng víu , khó chịu khi đi lại. Không những vậy,Các nốt sùi mào gà rất hay bị ma sát do va chạm , cọ xát nhiều, nên dễ bị chảy máu, vết thương hở. Khi ấy, Rất nguy hiểm gây  các bệnh viêm nhiễm, bội nhiễm và có khi bệnh còn chuyển sang sang chấn, kèm theo hạch bạch huyết sưng tấy lớn,khiến cho người bệnh thấy đau đớn, khó chịu và bị ốm sốt.


Trên đây là những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Nếu các bạn còn có những thắc mắc và câu hỏi hãy đến với chúng tôi phòng khám đa khoa 59 Khương Trung, số điện thoại 0438 288 288. Chúng tôi sẽ giải đáp và tư vấn tất cả những khúc mắc của bạn. Xem thêm: Bệnh sùi mào gà là gì
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét