Các dấu hiệu nhận biết của sùi mào gà

Các dấu hiệu nhận biết của sùi mào gà
Sùi mào gà là một trong những chủng bệnh xã hội hay gặp, có tốc độ truyền nhiễn tương đối nhanh. Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Khương Trung cho hay: Khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà , người mang bệnh nên đi tới cơ sở y tế càng nhanh càng tốt để được xét nghiệm và chữa trị kịp thời. Phòng tránh các biến chứng nghiêm trọng vì bệnh làm ra.

Bệnh sùi mào gà do Virus human papilloma gây ra, đa số lây lan bởi con đường tình dục không lành mạnh. Bệnh thường hay gặp ở cả nam và nữ độ tuổi 16 – 35, tỉ lệ mang bệnh giữa nam giới và nữ là 1 : 1,4. Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài, sau khi tiếp xúc phải nguồn bệnh 2 đến 9 tháng (trung bình là 3 tháng) mới xuất hiện những dấu hiệu của bệnh lý. Dưới đây là một vài bieu hien cua benh sui mao ga thường bắt gặp:

- Giai đoạn đầu tiên xuất hiện các nốt sùi bé, cao như nhú gai, có đường kính tầm 1 – 2 mm, vài trường hợp có hình dẹt, màu hồng hoặc trắng.
- Sau thời kỳ bệnh phát triển, những nốt sùi nhỏ mọc thành chụm, có gai và liên kết với nhau thành tảng rộng như dạng mào gà hay hoa súp lơ, có màu trắng hồng. Các vết sùi này dễ vỡ, mềm, mủn ra nước, khi chạm mạnh sẽ thấy giọt mủ chảy ra giữa những u nhú.
- Ở phái nam: sùi mào gà thường biểu hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, dương vật, miệng sáo, hậu môn, miệng, ... thời gian đầu chỉ thể hiện những vết nhỏ, tuy nhiên do coi thường nên đàn ông thường thường không đi chữa trị ngay làm bệnh phát triển, các vết sùi ngày càng nhiều và lan lớn gây trở ngại trong trị bệnh.

- Ở phụ nữ: Sùi mào gà thường thường thể hiện tại môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, miệng, hậu môn, ... khi nhiễm bệnh, ngoài các phát hiện nổi vết sùi, nốt sùi lan rộng, thì chị em thường thường có dấu hiện ngứa vùng kín, khí hư màu trắng và có mùi hôi, ... Bệnh sùi mào gà khi bị ở nữ tác động đến sức khỏe lớn hơn so với nam giới, đặc biệt là đối với phụ nữ mang bầu và đang cho trẻ ú, có nguy cơ lan từ bà bầu sang trẻ nhỏ, ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ. Xem thêm: Bệnh sùi mào gà có điều trị khỏi được không
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh sùi mào gà một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét